banner tạm

Cập nhật lúc : 8:37 AM, 20/08/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tiếp tục "xiết chặt" kỷ cương, loại bỏ mọi kẽ hở trong kiểm soát tải trọng xe

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi Ban chỉ đạo Quy chế 137 các địa phương; Các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV kiện toàn Ban chỉ đạo Quy chế 137 cơ sở, tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.
Tiếp tục
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, triển khai thực hiện Quy chế phối hợp 137/QC-LN về việc phối hợp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ; Hai Tổng cục đã xây dựng kế hoạch số 1288/KHLN ngày 25/4/2011 về việc thành lập Ban chỉ đạo các cấp.

Ban chỉ đạo 137 hai Tổng cục yêu cầu Ban chỉ đạo 137 các địa phương tập trung chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ:  Kiện toàn, tăng cường Ban chỉ đạo Quy chế 137 cơ sở (kịp thời thay thế thành viên đã nghỉ chế độ, chuyển công tác…);

Tăng cường sự phối hợp liên ngành giữa lực lượng hai ngành (Giao thông vận tải và Công an) trong việc ngăn chặn có hiệu quả những hành vi không chấp hành về vận tải đường bộ như: Xe chở khách vượt quá số chỗ quy định; xử lý xử phạt đối với các doanh nghiệp vận tải vi phạm quy định về hoạt động vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; đặc biệt tăng cường phối hợp trong công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX): tổ chức tuần tra, kiểm soát trên mạng lưới đường bộ thuộc phạm vi địa giới hành chính (tập trung trên các đoạn đường vòng tránh Trạm KTTTX); có giải pháp xử lý nghiêm các xe dừng đỗ nối đuôi nhau trên đường, chờ cơ hội để vượt, luồn lách “né Trạm”, “tăng bo giảm tải” qua Trạm hoặc các biểu hiện tiêu cực khác để làm ngơ cho xe quá tải vượt qua Trạm KTTTX; kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ để chở hàng quá tải trọng cho phép.

Bên cạnh đó Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị cần quan tâm đến công tác tổng hợp số liệu, kết quả thực hiện; đánh giá tình hình, đề xuất giải pháp thực hiện; kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo Quy chế 137 Trung ương theo quy định.

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các Cục QLĐB điều chỉnh, bổ sung thành viên tham gia Ban chỉ đạo Quy chế 137 cơ sở;  Tích cực, chủ động trong thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ để chở hàng quá tải trọng cho phép; Kiểm đếm, nắm tình hình xe vi phạm về tải trong lưu thông trên đường; thông tin kịp thời cho các Sở GTVT, các Trạm KTTTX để có giải pháp xử lý.
theo duongbo.vn

Bình luận

Lê Ngọc Nguyên - 20/08/2014

Không những xe tải mà xe khách cũng chở quá tải theo tôi được biết thì mỗi xe khách xuât phát từ đăk lăk đi các tỉnh phía băc đều chở ít nhất cũng phải 2 đến 3 tấn có Cse còn chở đến 5 tấn . Như vậy là rất nguy hiểm bởi xe khách thiết kế để chở người mà lại chở hàng đặc biệt là chở hàng trên nóc xe. Đề nghị Bgtvt cần làm nghiêm vấn đề này. Tôi cũng hay phải đi xe khách nên tôi gặp rất nhiều xe chở hàng nhưng khi qua trạm csgt thì cũng chỉ khoảng 3 giây là xe lại đi tiếp không thấy csgt nào kiểm tra hàng hoá và nhắc nhở lái xe dù thấy trước mắt xe chở hàng ở trên mui.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản