banner tạm

Cập nhật lúc : 8:23 AM, 25/09/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xe quá tải gần 300% bị cắt thùng ngay tại chỗ

Ngày 24/9, cùng với sự tham gia của TTGT Tổng cục Đường bộ VN, tổ liên ngành CSGT và TTGT đã bất ngờ đặt trạm cân tại cổng KCN) Khánh Phú, điểm “nóng” về xe quá tải. 
Đại diện doanh nghiệp Khánh An tự cắt thùng hàng
Đại diện doanh nghiệp Khánh An tự cắt thùng hàng
Ông Trịnh Xuân Thuỷ, Chánh TTGT Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đã tăng cường lực lượng phối hợp với CSGT và TTGT tỉnh Ninh Bình tổ chức kiểm tra tải trọng và kích cỡ thùng hàng, trong đó tập trung vào một số tuyến trọng điểm như: KCN Khánh Phú, QL1, QL12B.

Đúng 8h, với hai mũi giáp công, một đặt tại cổng KCN Khánh Phú, một đặt trên QL1. Đoàn liên ngành triển khai và đích thân Chánh Thanh tra Trịnh Xuân Thủy lên tuyến bắt xe vi phạm. Không phải đợi lâu, chiếc xe sơ-mi rơ-moóc đầu xe dán chữ Xi măng Duyên Hà ì ạch “cõng” xi măng được đưa về trạm. Tài xế Phạm Văn Đông điều khiển xe BKS 35H-1118 cho biết, trên xe chở 1.200 bao xi măng (gần 80 tấn), trong khi đăng kiểm chỉ cho phép chở 31 tấn. Kết quả kiểm tra cho thấy, xe quá tải trên 100%. Điều đáng nói là lái xe Đông không thể xuất trình được giấy tờ gì ngoài biên bản tạm giữ GPLX, đăng kiểm đầu kéo. Theo giải trình của lái xe này, GPLX đã bị CSGT tạm giữ cách đây một tháng, đăng ký xe hiện nằm tại ngân hàng.
 
Ngày 22/9 trên đường đi công tác Thanh Hóa, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phát hiện nhiều xe gắn biển Long Sơn, Sao Việt vi phạm tải trọng, kích cỡ thùng hàng và yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tăng cường lực lượng để kiểm tra các phương tiện vận tải trên địa bàn. Trước đó, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình về kiểm soát tải trọng xe ngày 9/9, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã hứa tăng cường lực lượng cho tỉnh Ninh Bình nếu địa phương thiếu lực lượng.

Cùng lúc đó, ba chiếc xe hiệu Howo dán tem cảng Khánh An của Công ty Hải Nam BKS 35C-027.98, 35C-035.09 và 35C-014.71 chở clinke bị tổ tăng cường chặn lại trước khi đi vào KCN. Cũng tương tự như lái xe Đông, các lái xe này đều không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến xe ngoài GPLX. 

Không có thông số kỹ thuật đăng kiểm, ngay lập tức, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục QLĐB 1 đã điều động một cán bộ của Cục Đăng kiểm đang tăng cường cho trạm cân là Nghiêm Văn Cường đến kiểm tra. Mọi thông số của các xe này đều được cung cấp qua hệ thống cơ sở dữ liệu. Chiếc xe BKS 35C-035.09 chở clinke quá tải 287% (29,5/62,9 tấn), xe BKS 35C-027.98 dù không chở quá tải song cả hai chiếc xe này đều vi phạm kích cỡ thùng hàng xe. Duy chỉ có xe BKS 35C-014.71 đăng ký trước khi có Thông tư 32 nên không vi phạm.

Đối với các xe vi phạm tải trọng kể trên, ngoài xử phạt lái xe, chủ doanh nghiệp, ông Trịnh Xuân Thủy, Chánh TTGT Tổng cục đã yêu cầu cắt thùng cơi nới ngay tại chỗ. Ông Thái Văn Sơn, đại diện Công ty Hải Nam cho biết, doanh nghiệp chỉ có bốn đầu xe, nhưng có rất nhiều xe được gửi vào công ty. Với những xe vi phạm doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng đề nghị cơ quan chức năng làm quyết liệt công tác kiểm soát tải trọng xe để tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp vận tải.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Thủy cho biết, Tổng cục Đường bộ VN sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện cho tỉnh Ninh Bình để xử lý bằng được vi phạm kích cỡ thùng hàng, quá tải trọng tại đây.
theo giaothongvantai

Bình luận

man - 25/09/2014

Xin cho minh neu cho 1200 Bao ximang ma trong TAI la 80 tan, xin hoi Phòng Vien Bao atgt la mot Bao ximang la may kg?

NGA - 25/09/2014

không nên bỏ qua xe tải nhỏ ,vì lâu nay ít ai quan tâm tới xe tải nhỏ ,trọng tải cho phép 1,25t nhưng kê nhíp chở tới 11 tấn ,rất nguy hiểm khi tham gia giao thông .

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản