banner tạm

Cập nhật lúc : 9:7 AM, 14/07/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xử lý nghiêm vi phạm tải trọng ở cảng biển

Sau khi bốc hàng qua trạm cân của cảng bị phát hiện chở quá tải, tài xế đã cho xe tông gãy barie...
Xử lý nghiêm vi phạm tải trọng ở cảng biển - ảnh 1
Đã xảy ra trường hợp xe tải sau khi bốc hàng qua trạm cân của cảng bị phát hiện chở quá tải, tài xế đã cho
xe tông gãy barie chở hàng. (Ảnh minh họa) 

Ngày 13/7, tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã có cuộc làm việc với các cảng biển tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện ô tô tại cảng biển.

Đại diện các cảng biển đều cho rằng, việc kiểm soát tải trọng được thực hiện nghiêm chỉnh. Báo cáo của Thanh tra giao thông tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết từ đầu năm đến nay đã xử lý 1.052 vụ chở hàng quá tải trọng, phạt gần 6 tỷ đồng, tước gần 524 GPLX có thời hạn, tịch thu nhiều giấy tờ giả… Cảng vụ hàng hải Nha Trang cho biết, thường xuyên kiểm tra việc bốc hàng hóa. Đã xảy ra trường hợp xe tải sau khi bốc hàng qua trạm cân của cảng bị phát hiện chở quá tải, tài xế đã cho xe tông gãy barie chở hàng. Công ty xi măng Nghi Sơn cũng bị phản ảnh thường xuyên chở xi măng quá tải vì lý do khách quan như lái xe tự ý dồn tải, xe biển kiểm soát giả mạo...

Bên cạnh đó, các đại diện cũng chỉ ra việc phối hợp thiếu đồng bộ giữa các địa phương khiến việc cân tải chênh lệch gây bức xúc dư luận. Việc nhiều doanh nghiệp vận tải đổ dồn về cảng biển không kiểm soát chặt chẽ, xảy ra bất công bằng… Nhiều doanh nghiệp “mượn” biển số xe có tải trọng lớn gắn vào xe tải trọng nhỏ; cắt bớt khung, nhíp để giảm tải trọng tự có của xe để nâng tải trọng chở hàng gây mất an toàn giao thông. Việc tăng chi phí vận chuyển vì phải cắt cử nhiều chuyến xe; tăng cường chế độ cho các cán bộ ở các trạm cân lưu động; Việc sửa chữa hỏng hóc của các trạm cân lưu động; việc phá hoại trạm cân…

Thứ trưởng Công cho rằng, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra tải trọng các xe, đơn vị vận tải để hạn chế việc qua tải trọng. Nghiên cứu phương án kiểm soát tải trọng không chỉ ở quốc lộ mà còn ở các tỉnh lộ. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thứ trưởng cũng ghi nhận các khó khăn mà các cảng biển, doanh nghiệp đề xuất để nghiên cứu có giải pháp khắc phục.
theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản