Bạc Liêu: Tai nạn rình rập trên đường tỉnh như “ruộng cày”

Đó là đoạn đường dài 2,5km thuộc tuyến đường tỉnh 980 đoạn qua phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Nhiều năm qua, người dân lưu thông qua đây không khỏi bất an vì đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng, tai nạn luôn rình rập.

Mặt đường hỏng nghiêm trọng

Những ngày đầu tháng 12, qua ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, tại đoạn đường dẫn từ cầu Trần Văn Sớm, nối liền với tuyến đường Giá Rai – Gành Hào dài hơn 2km (đoạn thuộc phường 1, thị xã Giá Rai), chất lượng mặt đường rất xấu.

Bạc Liêu: Tai nạn rình rập trên đường tỉnh như “ruộng cày” - Ảnh 1.

Đường tỉnh 980 dẫn từ quốc lộ 1 đến trung tâm huyện Đông Hải nên có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông.

Anh Thạch Nam Thành (ngụ phường 1, thị xã Giá Rai) phản ánh, đoạn đường từ dốc cầu Trần Văn Sớm đến vòng xoay Rạch Rắn dài hơn 2km, nhưng thi công dặm vá khoảng 7-8 năm nay chưa xong, khiến người dân đi lại không an toàn.

“Hiện tại, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, đi lại rất khó khăn. Nhất là vào buổi tối, không có đèn đường chiếu sáng, chuyện người dân bị té ngã, đồ đạc văng xuống đường xảy ra như cơm bữa. Chúng tôi mong con đường sớm được khắc phục, sửa chữa chứ như hiện nay thì quá nguy hiểm”, anh Thành mong mỏi.

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) phản ánh vì tuyến Giá Rai – Gành Hào (đường qua cầu Giá Rai cũ) hạn chế xe ô tô tải trọng lớn nên anh buộc lòng phải đi đường này.

“Nhưng đường hư hỏng không đảm bảo an toàn, xe tải chở tôm, chở thức ăn, xe cứu thương qua lại rất khó khăn. Mỗi lần phải qua đây là một lần ám ảnh đối với cánh tài xế”, anh nói.

Việc hư hỏng tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm đã được cử tri phường 1, thị xã Giá Rai nhiều lần phản ánh.

Tuyến đường thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai – Gành Hào do Ban quản lý dự án thị xã Giá Rai làm đại diện chủ đầu tư. Đây là dự án kết nối tuyến đường Giá Rai – Gành Hào vào đường Giá Rai – Cạnh Đền và quốc lộ 1, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế vùng và thông thương hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Công trình này có quy mô đường cấp III đồng bằng, chiều dài công trình 2,5km, bề rộng mặt đường 12m.

Công trình được nghiệm thu kỹ thuật vào khoảng cuối năm 2016, đầu năm 2017. Tuy nhiên, qua nhiều lần địa phương cho duy tu, dặm vá, đến nay hư hỏng vẫn còn, chưa được xử lý triệt để.

Nâng cấp toàn tuyến, đảm bảo an toàn giao thông

Theo ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai, tuyến đường dẫn từ cầu Trần Văn Sớm đến vòng xoay Rạch Rắn sẽ được duy tu, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông.

Bạc Liêu: Tai nạn rình rập trên đường tỉnh như “ruộng cày” - Ảnh 2.

Tuyến đường đang bị hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chi chít “ổ gà”, “ổ trâu”.

“Thời gian qua, do kinh phí hạn hẹp nên việc dặm vá không được tiến hành thường xuyên. Phản ánh của người dân là đúng, chúng tôi đang cố gắng giải quyết”, ông Quang Anh nói.

Theo quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm, quy mô mặt đường làm bằng kết cấu bê tông nhựa nóng toàn tuyến, với chiều dài khoảng 2,1km; Cải tạo vòng xoay Rạch Rắn; Lắp đặt hệ thống thoát nước dọc hai bên đường, với tổng mức đầu tư gần 56 tỷ đồng.

Liên quan đến đoạn đường này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan phối hợp với thị xã Giá Rai đề xuất giải pháp tốt nhất để sớm triển khai dự án, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

“Sau khi có chủ trương của UBND tỉnh, thị xã cũng đang khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo để sớm triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến”, ông Quang Anh cho hay.

Gia Minh

 

Tin tức

Tin tức

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ CHÍNH PHỦ LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 – 2030

Cán bộ, đảng viên và người lao động Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030!

Đại hội đại biểu Đảng bộ Xây dựng: “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đột phá – Phát triển”

Ngày 5/8, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng (TP. Hà Nội) Đảng bộ Bộ Xây dựng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng …

Tài xế bị tóm vì… ‘nghiện lướt màn hình’ sau vô lăng

Dù được cảnh báo nhiều lần, nhưng không ít tài xế xe khách, xe tải đường dài vẫn vô tư dùng điện thoại khi điều khiển phương tiện, bất chấp rủi ro có thể cướp đi sinh mạng của chính họ và hành khách. Trước thực trạng đó, từ ngày 25/7, lực lượng Cảnh sát …

Một số nội dung cần lưu ý với quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô (Kỳ 4)

Bài 04: Một số nội dung cần lưu ý với quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô Luật TTATGT Đường bộ được triển khai áp dụng từ 01/01/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT. Có nhiều quy định mới được dư luận …

Các loại thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô và cách sử dụng (Kỳ 3)

Bài 03: Các loại thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô và cách sử dụngLuật TTATGT Đường bộ được triển khai áp dụng từ 01/01/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT. Có nhiều quy định mới được dư luận người tham gia giao thông …