Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT

Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 22/11, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn, yêu cầu tăng cường kiểm tra phòng chống tham nhũng, tiêu cực đối với các tổ chức cá nhân, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Theo đó, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chỉ chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm xử lý có hiệu quả việc thực thi pháp luật.

Chủ tịch Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT - Ảnh 1.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị, cơ quan mình thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

“Xử lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Chủ tịch Phạm Anh Tuấn yêu cầu, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo ATGT.

“Nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Phải coi đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài và lấy làm tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của từng cơ quan, đơn vị”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

Ngoài ra, cần chấn chỉnh công tác quản lý tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động đăng kiểm, đăng ký phương tiện, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX).

Chủ tịch Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT - Ảnh 2.

CSGT tỉnh Bình Định kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1 qua địa bàn

Đặc biệt, kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật. Định kỳ có kế hoạch luân chuyển, thay đổi vị trí công tác đối với những vị trí công việc có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực. Lựa chọn, bố trí người có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đảm nhiệm các vị trí có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực, nhất là đối với các đội trưởng, tổ trưởng tổ kiểm tra…

Theo ông Phạm Anh Tuấn, phải xử lý thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện, rút ngắn thời gian, đưa ra lộ trình giải quyết đối với hoạt động đăng kiểm, đăng ký phương tiện, cấp, đổi GPLX.

Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định về công tác phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.

Triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.

Từng bước hình thành phương thức quản lý, điều hành dựa trên dữ liệu số nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh tiêu cực, tham nhũng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp.

Quang Đạt

Tin tức

Tin tức

Marathon Vì An Toàn Giao Thông – Điện Biên Phủ 2024

Giải diễn ra ngày 14-4-2024, tại TP. Điện Biên Phủ, do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Báo Giao thông tổ chức; Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 / …

Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024

Sáng 9/1/2024, tại Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp UBND thành phố Hà Nội, Ban ATGT thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024. Theo Kế …

Làm gì để tránh nguy hiểm khi lái xe mùa mưa ở địa hình hỗn hợp phức tạp?

Miền Bắc khi vào những chuỗi ngày mưa kéo dài, lái xe trên đường đèo dốc và địa hình hỗn hợp phức tạp cần tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho người và xe. Không vượt ngầm tràn Ngầm tràn là các dòng nước chảy theo sườn núi cắt ngang qua …

Mạnh tay xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông, ngăn ngừa tai nạn

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm hành chính quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Đặc biệt, đối với thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Từ 1 vụ TNGT… Tối 12/11/2023, tại ngã ba …

“Giảm tốc độ – Trường học an toàn”: Thông điệp bảo vệ trẻ em trước tình trạng TNGT ngày một tăng

Sau 5 năm triển khai, dự án “Giảm tốc độ – Trường học an toàn” đã trở thành thông điệp bảo vệ trẻ em toàn cầu trước tình trạng TNGT ngày một gia tăng. “Lá chắn” an toàn cho học sinh Từ tháng 4/2018 đến tháng 10/2023 tại 32 trường tiểu học, trung học cơ …