Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT

Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 22/11, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn, yêu cầu tăng cường kiểm tra phòng chống tham nhũng, tiêu cực đối với các tổ chức cá nhân, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).

Theo đó, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chỉ chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm xử lý có hiệu quả việc thực thi pháp luật.

Chủ tịch Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT - Ảnh 1.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị, cơ quan mình thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

“Xử lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Chủ tịch Phạm Anh Tuấn yêu cầu, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo ATGT.

“Nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Phải coi đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài và lấy làm tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của từng cơ quan, đơn vị”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

Ngoài ra, cần chấn chỉnh công tác quản lý tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động đăng kiểm, đăng ký phương tiện, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX).

Chủ tịch Bình Định: Xử lý người đứng đầu bao che, dung túng trong đảm bảo ATGT - Ảnh 2.

CSGT tỉnh Bình Định kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1 qua địa bàn

Đặc biệt, kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật. Định kỳ có kế hoạch luân chuyển, thay đổi vị trí công tác đối với những vị trí công việc có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực. Lựa chọn, bố trí người có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đảm nhiệm các vị trí có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực, nhất là đối với các đội trưởng, tổ trưởng tổ kiểm tra…

Theo ông Phạm Anh Tuấn, phải xử lý thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, loại bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện, rút ngắn thời gian, đưa ra lộ trình giải quyết đối với hoạt động đăng kiểm, đăng ký phương tiện, cấp, đổi GPLX.

Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định về công tác phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.

Triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.

Từng bước hình thành phương thức quản lý, điều hành dựa trên dữ liệu số nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh tiêu cực, tham nhũng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp.

Quang Đạt

Tin tức

Tin tức

Lái xe lưu ý gì khi đi qua vòng xuyến?

Thời gian qua, tại một số nút giao có vòng xuyến trên các tỉnh Miền Trung thường xảy ra tai nạn giữa xe tải và xe máy. Kỹ năng dành cho người đi xe máy để đảm bảo an toàn như thế nào? Liên tục xảy ra tai nạn giữa ô tô tải và xe …

Dẹp nạn xe khách làm loạn trên đường, ngăn tai nạn

Thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ xe khách lạng lách, chèn ép nhau trên đường, xô xát giữa nhân viên của nhiều nhà xe. Nguyên nhân phần lớn là do tranh giành khách, tiềm ẩn rủi ro mất ATGT rất cao. Báo động xe khách vi phạm Ngày 4/11, mạng xã hội …

Cẩn trọng khi lưu thông vào điểm mù của xe container

Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do người dân đi vào điểm mù xe container, xe tải. Để hạn chế tình trạng này, nhiều giải pháp đã được đưa ra, trong đó hiệu quả nhất là gắn camera tại các vị trí tài xế không thể quan sát. Những cái chết thương tâm …

Đốt rác dọc cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nguy cơ gây tai nạn thảm khốc

Việc đốt rác hai bên đường tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đơn vị được giao quản lý tuyến …

Tài xế ngủ gật – nguyên nhân hàng loạt vụ tai nạn

Việc ứng dụng công nghệ, bổ sung tính năng, nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị giám sát hành trình là một trong những giải pháp ngăn ngừa tai nạn giao thông do tài xế ngủ gật. Hàng loạt vụ tai nạn do tài xế ngủ gật Ngày 28/3, bà Bùi Thị M (SN …