Cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông sẽ được xây dựng thế nào?

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về chỉ tiêu thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông.

Thế nào là TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng?

Tại dự thảo Thông tư, Bộ Công an đề xuất quy định người chết trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) để thống kê là những người chết do TNGT gây ra hoặc các trường hợp người bị thương do TNGT gây ra dẫn đến chết trong thời gian không quá 7 ngày kể từ ngày xảy ra vụ TNGT.

Cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông sẽ được xây dựng thế nào? - Ảnh 1.

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về chỉ tiêu thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về TNGT. Trong ảnh: Hiện trường TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người ở Lạng Sơn.

Phân loại theo mức độ thiệt hại về người và tài sản, TNGT được chia làm 4 loại. Cụ thể, TNGT được xác định là gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi làm chết 3 người trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 201% trở lên; Gây thiệt hại tài sản từ 1,5 tỷ đồng trở lên.

Vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng khi làm chết 2 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%; Gây thiệt hại tài sản từ 500 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng.

Vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng khi làm chết 1 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%; Gây thiệt hại tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Vụ TNGT gây hậu quả ít nghiêm trọng khi gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ thương tật từ 11% đến dưới 61%; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ thương tật của những người này dưới 61% hoặc Gây thiệt hại về tài sản từ 5 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng.

Dự thảo Thông tư cũng quy định va chạm giao thông là sự việc xảy ra do người tham gia giao thông đang hoạt động trên mạng lưới giao thông vi phạm các quy định về TTATGT hay gặp phải sự cố bất ngờ gây thiệt hại đến sức khỏe của con người hoặc gây thiệt hại về tài sản dưới mức quy định của vụ TNGT gây hậu quả ít nghiêm trọng.

Cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông sẽ được xây dựng thế nào? - Ảnh 2.

Các dữ liệu, thông tin về TNGT sẽ được lưu giữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông.

Cơ sở dữ liệu về TNGT được lưu giữ tại đâu?

Dự thảo Thông tư quy định cơ sở dữ liệu về TNGT là hệ thống thông tin, tài liệu về TNGT được xây dựng, thu thập, xử lý, lưu trữ, quản lý, khai thác, sử dụng bằng mạng điện tử hoặc các vật mang tin khác.

Các dữ liệu, thông tin về TNGT phải được thu thập, cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác theo một hệ thống thống nhất, được lưu giữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT).

Ngoài ra, cơ sở dữ liệu về TNGT sẽ được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu về đăng ký xe, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm CSGT, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu khác do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.

Xây dựng Cơ sở dữ liệu về TNGT bao gồm các hoạt động như: Bố trí mặt bằng, xây dựng các công trình, lắp đặt máy móc, thiết bị; Trang bị các trang thiết bị cần thiết; Nâng cấp hạ tầng mạng; Tổ chức cơ sở dữ liệu; xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu TNGT; Thu thập, chuẩn hóa, nhập thông tin vụ tai nạn giao thông; Lưu trữ, sao lưu dự phòng, đồng bộ hệ thống, phục hồi dữ liệu; bảo mật, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra còn có đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu; Vận hành, hiệu chỉnh, bảo trì, bảo dưỡng cơ sở dữ liệu và Các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

Hiểu Lam

Tin tức

Tin tức

Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024

Sáng 9/1/2024, tại Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp UBND thành phố Hà Nội, Ban ATGT thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024. Theo Kế …

Làm gì để tránh nguy hiểm khi lái xe mùa mưa ở địa hình hỗn hợp phức tạp?

Miền Bắc khi vào những chuỗi ngày mưa kéo dài, lái xe trên đường đèo dốc và địa hình hỗn hợp phức tạp cần tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho người và xe. Không vượt ngầm tràn Ngầm tràn là các dòng nước chảy theo sườn núi cắt ngang qua …

Mạnh tay xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông, ngăn ngừa tai nạn

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm hành chính quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Đặc biệt, đối với thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Từ 1 vụ TNGT… Tối 12/11/2023, tại ngã ba …

“Giảm tốc độ – Trường học an toàn”: Thông điệp bảo vệ trẻ em trước tình trạng TNGT ngày một tăng

Sau 5 năm triển khai, dự án “Giảm tốc độ – Trường học an toàn” đã trở thành thông điệp bảo vệ trẻ em toàn cầu trước tình trạng TNGT ngày một gia tăng. “Lá chắn” an toàn cho học sinh Từ tháng 4/2018 đến tháng 10/2023 tại 32 trường tiểu học, trung học cơ …

Bước ngoặt cuộc đời sau phút bất cẩn trên đường

Một giây bất cẩn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có thể để lại hậu quả nặng nề cho người đi đường và chính bản thân mình. Một giây bất cẩn, hậu quả nặng nề Đã gần 1 năm trôi qua nhưng người dân Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng …