Đắk Lắk: Xe dấu hiệu quá tải nghênh ngang trên đường có CSGT

Các xe chở nông sản “có ngọn”, dấu hiệu quá tải trọng vẫn dễ bề hoạt động dù lực lượng CSGT huyện tuần tra trên tuyến.

Xe nghi chở quá tải lộng hành 

Những ngày cuối tháng 10, phóng viên có dịp đi thực tế trên tuyến tỉnh lộ 1 và đường liên huyện Buôn Đôn đi Cư M’gar (đoạn qua xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), ghi nhận tình trạng xe tải chở mì (sắn) có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ.

Ngoài ra, những chiếc xe bất chấp biển giới hạn tải trọng 13 tấn, chở hàng cao ngút, thi nhau cày xới tuyến đường này.

Thậm chí, tại nhiều thời điểm, lực lượng CSGT Công an huyện Buôn Đôn dùng xe tải chuyên dụng làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 1 nhưng các xe dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn mặc sức tung hoành.

Xe cơi nới, có dấu hiệu tải vô tư hoạt động giữa cao điểm ở Đắk Lắk - Ảnh 2.

Xe chở mì “có ngọn”, không che đậy nghênh ngang trên tỉnh lộ 1 qua huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Yến

Đơn cử, chiều 27/10, tại cơ sở thu mua nông sản T. H, nằm bên tỉnh lộ 1, xe tải BKS 47C – 177.76 được một chiếc xe xúc liên tục đổ củ mì lên xe.

Một lúc sau, thùng xe cơi nới được chất đầy ắp hàng, tài xế không phủ bạt, để lộ rõ phần ngọn cao ngút rồi đi ra tỉnh lộ 1 về hướng thị trấn Buôn Đôn.

Chiếc xe ì ạch bò trên tỉnh lộ 1, bụi theo lốp xe cuốn lên mù mịt. Sau khi chạy đến cầu 33 (thuộc xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn), tài xế cho xe rẽ trái vào đường liên huyện Buôn Đôn – Cư M’gar, bất chấp đầu tuyến đường có đặt biển giới hạn tải trọng 13 tấn.

Suốt hành trình di chuyển, không thấy bóng dáng lực lượng chức năng dừng kiểm tra chiếc xe này.

Tiếp đó, khoảng 17h cùng ngày, tại một cơ sở thu mua nông sản thuộc xã Ea Huar, các xe tải BKS 47C – 252.88, 47H – 022.18 có thành thùng cơi nới gấp đôi được xúc đầy ắp củ mì.

Theo quan sát, tuy thùng xe đã chất đầy hàng, nhưng chiếc máy xúc vẫn liên tục đưa mì lên, tạo phần ngọn cao ngút. Sau đó, tài xế nhanh chóng phủ bạt rồi cho xe đậu xếp hàng dài trước cơ sở thu mua này, chờ thời điểm xuất phát.

Lúc này, ngoài hai xe trên, PV ghi nhận còn có thêm các xe BKS 78H – 014.81, 78C – 036.68, 78C – 040.62.

Những chiếc xe chở mì hoạt động rầm rộ trên tỉnh lộ 1. Ảnh: Hoàng Yến

Đến khoảng 0h ngày 28/10, những chiếc xe bắt đầu nổ máy, ì ạch bò ra tỉnh lộ 1. Dẫn đầu là xe tải BKS 78H – 014.81, sau một lúc di chuyển chiếc xe rẽ trái để vào đường liên huyện Buôn Đôn – Cư M’gar.

Lúc này, những chiếc xe phía sau phát hiện sự có mặt của phóng viên, cánh tài xế nhanh chóng cho xe tấp vào bên đường, tắt máy và “án binh bất động”.

Cùng thời gian trên, phóng viên ghi nhận có sự có mặt của lực lượng CSGT Công an huyện Buôn Đôn đi trên xe tải chuyên dụng BKS 47A-001.48 đang dừng kiểm tra một xe tải trên tỉnh lộ 1. Tuy nhiên, sau đó lực lượng CSGT cũng nhanh chóng lên xe, rời đi.

Theo dữ liệu từ đăng kiểm, xe tải BKS 47C – 177.76 có trọng lượng 13,67 tấn và tải trọng cho phép tham gia giao thông 16,2 tấn; xe tải 47C – 252.88, 47H – 022.18 có trọng lượng lần lượt là 13,87 tấn, 23 tấn, có tải trọng cho phép tham gia giao thông từ 16 tấn và 24 tấn.

Ngoài ra, các xe 47H – 008.11, 78H – 014.81, 78C – 036.68, 78C – 040.62 đều có trọng lượng từ 13,6 – 14,2 tấn và tải trọng thiết kế hơn 16,1 tấn.

Như vậy, chỉ tính riêng tải trọng bản thân xe đã quá tải, chưa kể phương tiện này chở số lượng lớn mì trên xe, bất chấp biển giới hạn tải trọng.

Công an chưa phản hồi, TTGT sẽ tăng cường xử lý

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 7/10, các lực lượng chức năng đã phối hợp với Thanh tra giao thông (TTGT) ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn và xe quá khổ, quá tải trên địa bàn.

Xe cơi nới, có dấu hiệu tải vô tư hoạt động giữa cao điểm ở Đắk Lắk - Ảnh 4.

Một chiếc xe đang “ăn hàng” để lộ rõ cơi nới, hoạt động có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Hoàng Yến

Lực lượng chức năng thành lập 21 tổ công tác, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý vi phạm trên tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 26, quốc lộ 27, đường cửa ngõ ra vào nội thành, nội thị, các tuyến tỉnh lộ, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, khi đang giữa cao điểm, không hiểu sao tình trạng xe cơi nới, quá khổ, có dấu hiệu quá tải như trên vẫn diễn ra công khai.

Xe cơi nới, có dấu hiệu tải vô tư hoạt động giữa cao điểm ở Đắk Lắk - Ảnh 5.

Khoảng 0h30 phút ngày 28/10, lực lượng CSGT Công an huyện Buôn Đôn vẫn đang làm nhiệm vụ trên tuyến tỉnh lộ 1 nhưng các xe dấu hiệu quá tải vẫn vô tư hoạt động trên tuyến. Ảnh: Hoàng Yến

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ đăng kí làm việc với Công an huyện Buôn Đôn. Tại phòng trực ban, phóng viên được thông báo “các lãnh đạo bận họp và đi công tác”. Sau đó, trực ban đề nghị để lại nội dung làm việc và sẽ xin ý kiến lãnh đạo, hẹn làm việc và trả lời sau.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Xây, Chánh TTGT, Sở GTVT Đắk Lắk cho biết: “Thanh tra giao thông tiếp thu ý kiến phản ánh và sẽ chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Trường hợp cần thiết sẽ điều thêm các tổ công tác phối hợp, xử lý về ban đêm”.

Cũng theo ông Xây, trong quá trình xử lý xe quá khổ quá tải, lực lượng TTGT cũng gặp không ít khó khăn.

Sau khi nhận tin báo có phương tiện có dấu hiệu quá khổ quá tải hoạt động, TTGT bố trí người kiểm tra nhưng vừa rời trụ sở hoặc tới đầu tuyến đường là các xe báo cho nhau không chạy hoặc né tránh, tấp vào cây xăng “án binh bất động” nên rất khó xử lý.

Hoàng Yến

Tin tức

Tin tức

Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024

Sáng 9/1/2024, tại Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp UBND thành phố Hà Nội, Ban ATGT thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024. Theo Kế …

Làm gì để tránh nguy hiểm khi lái xe mùa mưa ở địa hình hỗn hợp phức tạp?

Miền Bắc khi vào những chuỗi ngày mưa kéo dài, lái xe trên đường đèo dốc và địa hình hỗn hợp phức tạp cần tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho người và xe. Không vượt ngầm tràn Ngầm tràn là các dòng nước chảy theo sườn núi cắt ngang qua …

Mạnh tay xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông, ngăn ngừa tai nạn

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm hành chính quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Đặc biệt, đối với thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Từ 1 vụ TNGT… Tối 12/11/2023, tại ngã ba …

“Giảm tốc độ – Trường học an toàn”: Thông điệp bảo vệ trẻ em trước tình trạng TNGT ngày một tăng

Sau 5 năm triển khai, dự án “Giảm tốc độ – Trường học an toàn” đã trở thành thông điệp bảo vệ trẻ em toàn cầu trước tình trạng TNGT ngày một gia tăng. “Lá chắn” an toàn cho học sinh Từ tháng 4/2018 đến tháng 10/2023 tại 32 trường tiểu học, trung học cơ …

Bước ngoặt cuộc đời sau phút bất cẩn trên đường

Một giây bất cẩn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có thể để lại hậu quả nặng nề cho người đi đường và chính bản thân mình. Một giây bất cẩn, hậu quả nặng nề Đã gần 1 năm trôi qua nhưng người dân Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng …