Đốt rác dọc cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nguy cơ gây tai nạn thảm khốc

Việc đốt rác hai bên đường tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đơn vị được giao quản lý tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thời gian gần đây trên tuyến đường đoạn qua địa bàn các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) thường xuyên xảy ra tình trạng rác, cỏ khô… ở hai bên đường cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Việc cháy này không những gây mất vệ sinh môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ đám cháy lan rộng trong điều kiện thời tiết hanh khô, gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông trên đường cũng như tài sản hai bên đường cao tốc.

Đốt rác, cỏ khô dọc cao tốc gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông, gây mất ATGT trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Tình trạng đốt cỏ, rơm rạ khói tràn lên cao tốc và là nỗi ám ảnh của các lái xe. Anh Nguyễn Xuân Tùng, tài xế xe khách chuyên chạy tuyến Hải Phòng – Hà Nội cho biết, đi cao tốc qua các đoạn này rất ám ảnh khói đốt rác, không thấy gì cả. Tôi bật đèn cảnh báo chạy chậm nhưng rất lo xe phía sau không kịp giảm tốc độ.

Là người trực tiếp quản lý cao tốc, ông Trịnh Quang Mộng, Đội trưởng Đội Kiểm soát khai thác của Ban Quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thừa nhận cao tốc này nhiều lần ảnh hưởng từ việc đốt rác.

“Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chạy qua nhiều khu dân cư của 4 tỉnh, thành. Phát hiện khói, chúng tôi lập tức tới hiện trường dập lửa, xử lý đám cháy. Đồng thời cảnh báo các cho lái xe qua biển điện tử, VOV Giao thông và Facebook của cao tốc”, ông Mộng nói.

Theo ông Mộng thông tin cao tốc này chưa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do khói mù nhưng ban quản lý luôn xác định đây là mối nguy hiểm thường trực.

Nhìn nhận về vấn đề này, một chuyên gia giao thông cho biết, khi phương tiện lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ trung bình 100-120km/h, chỉ cần gặp phải một chướng ngại vật trên đường hay người điều khiển phương tiện bị che khuất tầm nhìn trong tích tắc sẽ đối mặt nguy cơ gây tai nạn thảm khốc. Thực tế thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến cao tốc do khói đốt đồng che khuất tầm nhìn.

Để giải quyết triệt để vấn đề này, chính quyền địa phương cần tuyên truyền đến người dân sinh sống tại khu vực có đường cao tốc đi qua về mối nguy của hành vi đốt rơm rạ gần đường cao tốc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần cảnh báo, nhắc nhở, thậm chí có chế tài mạnh hơn đối với những người cố tình vi phạm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, làm mất ATGT.

Trần Duy

Tin tức

Tin tức

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ CHÍNH PHỦ LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 – 2030

Cán bộ, đảng viên và người lao động Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030!

Đại hội đại biểu Đảng bộ Xây dựng: “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đột phá – Phát triển”

Ngày 5/8, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng (TP. Hà Nội) Đảng bộ Bộ Xây dựng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng …

Tài xế bị tóm vì… ‘nghiện lướt màn hình’ sau vô lăng

Dù được cảnh báo nhiều lần, nhưng không ít tài xế xe khách, xe tải đường dài vẫn vô tư dùng điện thoại khi điều khiển phương tiện, bất chấp rủi ro có thể cướp đi sinh mạng của chính họ và hành khách. Trước thực trạng đó, từ ngày 25/7, lực lượng Cảnh sát …

Một số nội dung cần lưu ý với quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô (Kỳ 4)

Bài 04: Một số nội dung cần lưu ý với quy định thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô Luật TTATGT Đường bộ được triển khai áp dụng từ 01/01/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT. Có nhiều quy định mới được dư luận …

Các loại thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô và cách sử dụng (Kỳ 3)

Bài 03: Các loại thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô và cách sử dụngLuật TTATGT Đường bộ được triển khai áp dụng từ 01/01/2025 đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT. Có nhiều quy định mới được dư luận người tham gia giao thông …